ดูหนังออนไลน์

รีวิว : ซีรี่ย์เกาหลี Chip-In (ใครฆ่าจิตรกรยู)

เมื่อการเสียชีวิตของจิตรกรชื่อดัง กลายเป็นการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในวันรวมญาติที่เบื้องหลังคือเกมชิงมรดกที่แลกด้วยชีวิต ดูซีรี่ย์เกาหลี

ยูอินโฮ (รับบทโดย นัมมุนชอล ผลงาน : Train / The Guest) จิตรกรชื่อดังที่สามารถขายผลงานได้หลัก 100 ล้าน เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำบนเตียงของเขาในเช้าวันถัดมา หลังจากที่ครอบครัวและคนใกล้ชิดมาร่วมฉลองวันเกิดและค้างคืนที่คฤหาสน์หรู การจากไปอย่างกะทันหัน นอกจากจะทิ้งปริศนาไว้ จิตรกรยู ยังทิ้งมรดกก้อนใหญ่ไว้เบื้องหลังด้วย แม้เขาจะไม่ได้เป็นที่รัก แต่ใครๆ ก็รักเงินของเขา การแย่งชิงส่วนแบ่ง และตัดตัวหารจึงเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางเงื่อนไขที่ซับซ้อนของพินัยกรรม

ยูบิตนา (รับบทโดย คิมฮเยจุน ผลงาน : Kingdom / Matrimonial Chaos) ลูกสาวคนเดียวของจิตรกรยู เธอเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ลับของ คิมจีฮเย (รับบทโดย โอนารา ผลงาน : SKY Castle / My Mister) และ จิตกรยูอินโฮ ที่แต่งงานกับนักเขียนบทละครเวที จีซอลยอง (รับบทโดย คิมจองยอง ผลงาน : Born Again / The King: Eternal Monarch) แล้ว แม้หลังจากนั้นเขาจะหย่ากับภรรยา แต่ก็ไม่ได้รับเธอมาเลี้ยงดู บิตนา จึงอยู่ในการดูแลของแม่ที่พยายามคะยั้นคะยอให้เธอประจบพ่อของเธอเพื่อขอเงินมาใช้แบบฟุ่มเฟือยบ้างนอกเหนือจากค่าเลี้ยงดูที่แม่ของเธอได้รับ

ผู้คนมากมายที่อยู่ในบ้านในคืนนั้นต่างตกเป็นผู้ต้องสงสัย ลูกสาวที่ห่างเหิน น้องชายที่หิวเงิน อดีตภรรยาที่กลับมาเป็นคู่รักร่วมบ้าน แม่ของลูกที่กำลังถังแตก หลานชายคนสนิท เพื่อนสนิทที่ทำงานในฐานะผู้จัดการ แม่บ้านที่โดนกดขี่ ใครกันที่เป็นฆาตกร และใครจะได้รับมรดกของจิตรกรยู ร่วมหาความจริงใน

จากภาพโปรโมทที่ปล่อยออกมาก่อนการออกอากาศ ทำให้เราคาดหวังและคิดไปเองว่า น่าจะได้ดูอะไรเข้มๆ ลึกลับ ระทึกขวัญ แต่กลายเป็นผิดคาดซะงั้น แต่ถึงจะผิดคาด แต่ไม่ผิดหวัง เพราะมันก็ดีไปอีกอารมณ์ในแบบดาร์คคอมเมดี้ ตลกร้ายที่เล่าเหตุฆาตกรรมในครอบครัวออกมาได้แบบน่าสนใจ แม้จะไม่ได้เข้มข้น จิกมือดู หรือพลิกโผ หักมุมกันหัวทิ่ม แต่ก็เป็นการสืบสวนที่ชวนให้คาดเดา  มีตัวละครหลายตัวเข้ามาเป็นตัวหลอกตัวลวง และที่สำคัญคือ ตัวฮา เพราะความจริงแล้ว ซีรีส์สืบสวนความยาว 16 ตอน ที่ยาวเพียง 8 ชัวโมงเรื่องนี้ เป็นสืบสวนสายฮา ที่มาพร้อมตัวละครเพี้ยนๆ ล้นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคนคุ้นหน้าอย่างคุณแม่จินจิน หรือคุณนักแสดงโอนาราจากเรื่อง SKY Castle ที่เป็นส่วนสำคัญของความฮาแบบป่วงๆ ในเรื่อง ที่มาพร้อมความซับซ้อนในปมของแต่ละตัวละคร มีเบื้องลึกเบื้องหลัง ที่ชวนสงสัยด้วย นำไปสู่การสืบที่ให้อารมณ์ระทึกขวัญอยู่แบบประปราย

การเล่าเรื่องนำเสนอน่าสนใจ มีทั้งส่วนที่ให้เห็นในลักษณะเหมือนการสัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ เล่าเรื่องในมุมของแต่ละคน ที่อาจมีทั้งความจริงและคำโกหก การสอบปากคำของตำรวจ หรือการล้อมวงกันในบ้าน ถกเถียง ทะเลาะกันโล้งเล้ง โยนความผิด ร่วมมือกันสืบ หรือหักหลังกันบ้างบางที มองๆไป ก็ให้อารมณ์แบบภาพยนตร์เรื่อง Knives Out ‘ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่’ ที่เข้าโรงฉายเมื่อปี 2019 หรือนิยายสืบสวนยุคก่อนๆแนว อกาธา คริสตี้ ไปจนถึงการ์ตูนแนวสืบสวนอย่าง โคนัน ที่แม้จะไม่เครียด แต่ก็สนุก ดูเพลินๆ พอได้ฝึกสมอง แบบไม่ต้องขมวดคิ้ว และได้ยิ้ม ได้ขำ กับมุกบ้าๆบอๆ

นอกจากการสืบสวน ความตลก แบบวุ่นวายเล็กๆ ในเรื่องยังมีความสัมพันธ์ น่ารักๆ แถมด้วยถ้าใครมองภาพความสัมพันธ์ในครอบครัวนี้ออกก็จะได้มองเห็นเรื่องราวบางอย่างที่อาจทำให้คุณได้ฉุกคิดถึงครอบครัวของตัวเอง ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว เป็นมุมเล็กๆ ของเรื่องนี้ที่ให้กับผู้ชมเพิ่มขึ้นมาจากพลอตหลักของเรื่อง