ดูหนังออนไลน์

แนะนำ ซีรีย์เกาหลี ปี 2020 เรื่องไหนน่าดู

แนะนำ ซีรีย์เกาหลี ปี 2020 เรื่องไหนน่าดู

เปิดกรุซีรีส์เกาหลีไว้ดูยาว ๆ

วันนี้เราขอเปิดกรุแนะนำซีรีส์เกาหลี 25 เรื่อง รับรองว่าคุณจะได้อยู่กันอย่างจุใจแน่นอน โดยคุณสามารถดูผ่านสตรีมมิ่งอย่าง Netflix Viu หรือ Iflix ได้เลยค่ะ และทางเราขอรับรองว่าซีรีส์ที่เราแนะนำไปจะต้องโดนใจทุุกคนอย่างแน่นอนเลยทีเดียวค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่า ซีรีส์เรื่องไหนจะใช่สำหรับคุณค่ะ

1. Crash landing on you

แนวซีรีส์โรแมนติกคอมมาดี้
นักแสดงนำฮยอนบินและซนเยจิน
จำนวนตอน16 ตอน

Crash landing on you เป็นซีรีส์ที่เริ่มขึ้นจากเรื่องราวของ “ยุน เซรี (ซน เยจิน)”  นักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ซึ่งเป็นทายาทมหาเศรษฐี ที่ได้นั่งเรือร่อนและถูกพายุพัดไกลร่วงลงสู่พื้นดินที่ซึ่งถูกเรียกว่า DMZ หรือ “เขตปลอดทหาร” ที่เป็นฝั่งการดูแลของเกาหลีเหนือ ทำให้ได้เจอสหาย “ผู้กองรี จางฮยอก(ฮยอนบิน)” หลังจากนั้นได้นำไปสู่การหลบหนีก่อนที่จะแปรเปลี่ยนเป็นความรัก บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้คือดีมาก ๆ แสดงให้เห็นถึงความรักของคู่พระนางและผองเพื่อน อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงการแบ่งเส้นเขตพรมแดนของฝั่งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ซึ่งทำได้อย่างสมจริง ภาพในซีรีส์สวยมาก เพลงประกอบก็ดีคือดีไปหมดค่ะ ต้องลองไปดูนะคะ เราขอรับรองความฟินค่ะ

2. Kingdom

แนวซีรีส์เหนือธรรมชาติ,ตื่นเต้น
นักแสดงนำจูจีฮุน, รีซึงรยอง,แบดูนา และ คิมซังกิ
จำนวนตอนซีซั่นละ 6 ตอน (ขณะนี้มี 2 ซีซั่น)

เรื่องนี้เริ่มต้นในยุคสมัยราชวงศ์โชซอนของเกาหลี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นช่วงยุคที่เต็มไปด้วยความรุ่งเรืองและปกครองเกาหลีมาอย่างยาวนาน แต่แน่นอนว่าความรุ่งเรื่องอย่างยาวนานไม่มีอยู่จริง เพราะมีเสนาบดีหิวในศักดินาและลาภยศ จึงได้แพร่เชื้อร้ายปริศนาที่เกิดจากสมุนไพรชนิดหนึ่ง ตามความเชื่อว่าหากได้ใช้รักษาก็จะทำให้คนตายกลับคืนชีพ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่เหล่าศพลุกขึ้นฆ่าคนเป็น พวกเขากลายเป็นผีดิบร้ายที่พร้อมจะฉีกร่างและลิ้มรสเนื้อมนุษย์อย่างเอร็ดอร่อยและทำให้คนที่โดนกัดหรือโดนกินจะต้องกลายเป็นผีซอมบี้กันไปตาม ๆ กัน และความหวังเดียวที่จะยุติเหตุการณ์นี้ได้คงมีแต่ “อีชาง (จูจีฮุน) องค์รัชทายาท ผู้ที่มีสิทธิ์ในบัลลังก์แต่ต้องลี้ภัยจากน้ำมือของอัครมหาเสนาบดีผู้ชั่วร้าย ที่หวังจะให้ลูกสาวในฐานะพระมเหสีที่กำลังรอวันให้กำเนิดว่าที่กษัตริย์ เพื่อหวังจะรักษาอำนาจ  ซึ่งเขาจะต้องร่วมือกับชาวบ้าน ที่จะต้องหยุดเรื่องราวอันเลวร้ายนี้ ตอนนี้เรื่อ Kingdom ก็ได้ดำเนินไปถึงซีซั่นที่ 2 แล้ว หากไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก ๆ

3. Vagabond

แนวซีรีส์แอคชั่น, โรแมนติก
นักแสดงนำลีซึงกิและแพซูจี 
จำนวนตอน16 ตอน (คาดว่ามีซีซั่น 2 )

สำหรับ Vagabond เป็นเรื่องของ “ชาดัลกอน (อีซึงกิ)” ชายที่หาเลี้ยงชีพตัวเองและหลานชายด้วยการเป็นสตั๊นแมน วันหนึ่งหลานชายของเขาได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาเทควันโดเพื่อร่วมแสดงงานอีเว้นท์สำคัญระหว่างประเทศโมร็อกโกกับเกาหลีใต้ แต่ก็ได้เกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกขึ้นระหว่างเดินทาง ทำให้เขาสูญเสียหลานชายไป เหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเพราะเขาพบว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกไม่ใช่แค่อุบัติเหตุธรรมดา แต่มีใครบางคนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้เพื่อผลประโยชน์โดยการนำชีวิตคนมาเป็นเดิมพัน เขาจึงพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ซึ่งเกี่ยวพันกับการคอร์รัปชั่นระดับชาติ เมื่อการสืบหาความจริงกำลังดำเนินไปเขาได้พบกับ “โกแฮรี (แพซูจี)” พนักงานฝึกหัดของสถานทูตโมร็อกโก ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นสายลับของหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ เมื่อทั้งคู่ได้เจอกันก็ได้ร่วมค้นหาความจริงที่เกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินตก สำหรับเเรื่องนี้คือมันส์มาก ๆ อีกทั้งยังมีปมหลายปมไว้ให้เราได้ไขปัญหากันค่ะ รับรองว่าต้องคิดกันหลายตลบแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้กระแสดีมาก ๆ ตอนนี้ก็เริ่มทำการถ่ายทำซีซั่น 2 แล้วค่ะ

4. Itaewon Class

แนวซีรีส์แอคชั่น, โรแมนติก
นักแสดงนำลีซึงกิและแพซูจี 
จำนวนตอน16 ตอน (คาดว่ามีซีซั่น 2 )

Itaewon Class เป็นเรื่องราวของพัคแซรอย ( พัคซอจุน) ได้ต่อยหน้า จางกึนวอน (อันโบฮยอน)ในวันแรกของการเข้าโรงเรียนมัธยมแห่งใหม่ ซึ่งมาแกล้งเพื่อนในห้องเรียนเดียวกัน โดยคนที่แกล้งเพื่อนนั้นเป็นลูกชายของ CEO จางแดฮี (ยูแจมยอง) ซึ่งทำธุรกิจอาหารยักษ์ใหญ่ “จางกา” ที่พ่อของพัคแซรอยทำงานอยู่ CEO จางแดฮีสั่งให้พัคแซรอยขอโทษลูกชายแต่เขาไม่ขอโทษ เพราะการปฏิเสธของพัคแซรอยครั้งนั้นทำให้เขาถูกไล่ออกจากโรงเรียนและพ่อเขาก็โดนไล่ออกจากงาน หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น พ่อของพัคแซรอยเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซต์จากฝีมือของอดีตเพื่อนร่วมห้องจางกึนวอน ซ้ำพัคแซรอยยังถูกจับกุมและติดคุกในข้อหากระทำการรุนแรง พัคแซรอยจึงตัดสินใจว่าจะแก้แค้น CEO จางแดฮี รวมถึง ลูกชายของเขา จางกึนวอน เมื่อเขาถูกปล่อยตัวออกจากคุกแล้ว เขาจึงเริ่มเปิดร้านอาหารของตัวเองในอิแทวอน ซึ่งมีโจอีซอ (คิมดามิ) สาวผู้โด่งดังในโลกออนไลน์ได้มาร่วมงานกับพัคแซรอยและทำงานในฐานะผู้จัดการร้าน และเธอก็แอบชอบพัคแซรอยอยู่นั่นเอง เรื่องนี้สุดยอดมาก ๆ 10/10 ไปเลยค่ะ

5. Love Alarm

แนวซีรีส์โรแมนติก
นักแสดงนำคิมโซฮยอน,จองการัมและ ซงคัง
จำนวนตอนซีซั่นละ 8 ตอน (กำลังถ่ายทำซีซั่น 2 )

Love Alarm เป็น Original Series ใน Netflix ที่รีเมคจากเว็บตูนซึ่งได้บอกเล่าเรื่องราวโรแมนติกที่มีตัวกลางเป็นแอปพลิเคชั่น ซึ่งสามารถสื่อความรู้สึกที่แท้จริงภายในใจ โดยแอปจะแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อไหร่ก็ตามที่มีใครบางคนกำลังแอบชอบอยู่ ในรัศมี 10 เมตร เรื่องนี้สนุกปนเศร้ามาก ๆ เพราะเพื่อนรัก 2 คนดันมาชอบผู้หญิงคนเดียวกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปตามกันจ้า ตอนนี้กำลังเร่งผลิตซีซั่น 2 เรียบร้อยค่ะ

6. My Holo Love

แนวซีรีส์โรแมนติก,แฟนตาซี
นักแสดงนำโกซองฮีและยุนฮยอนมิน
จำนวนตอน12 ตอน

My Holo Love ซีรีส์ที่เล่าถึงเรื่องราวของ ฮันโซยอน (โกซองฮี) เธอตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและเธอเองก็มีภาวะจำหน้าคนไม่ได้ วันหนึ่งความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อเธอได้เริ่มต้นใช้งานโปรแกรม AI ผ่านแว่นตาอัจฉริยะที่เมื่อสวมแว่นก็จะมีหุ่นยนต์ประดิษฐ์ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับผู้ช่วยของคนที่พัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นมานั่นก็คือ โกนันโด (ยุนฮยอนมิน) ต่อมาโซยอนกลับตกหลุมรักทั้ง AI และตัวจริงแสนเย็นชาของโกนันโดเข้าอย่างจัง ต้องไปตามดูกันว่าสุดท้ายแล้วนางเอกจะเลือกใครและมีปมอะไรซ่อนอยู่กันบ้าง รับรองว่าคุณจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

7. Hi Bye! Mama

แนวซีรีส์ดราม่า, แฟนตาซี
นักแสดงนำโกซังฮีและยุนฮยอนมิน
จำนวนตอน16 ตอน

ซีรีส์เรื่องนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวของ ชายูริ (คิมแทฮี) หญิงสาวที่ต้องกลายเป็นผีมากว่า 5 ปีหลังจากการเสียชีวิตในอุบัติเหตุ เธอได้มีโอกาสอีกครั้งในการที่จะได้กลับมาเป็นมนุษย์ โดยข้อเสนอครั้งนี้เธอจะอยู่ได้เพียงแค่ 49 วันเท่านั้น โดยสามีของเธอคือ โจควังฮวา (อีคยูฮยอง) ซึ่งทำงานเป็นศัลยแพทย์ที่เชียวชาญด้านการผ่าตัดทรวงอก เขาเป็นคนน่ารักมาก ๆ แต่เมื่อภรรยาเสียชีวิตไป บุคลิกของเขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มาใหม่ค่ะ เป็นการกลับมาทำงานอีกครั้งของนางฟ้าของเกาหลีอย่างคิมแทฮี ต้องไปดูกันค่ะว่าจะสนุกและซับซ้อนมากขนาดไหน

8. Her Private Life

แนวซีรีส์โรแมนติกคอมมาดี้
นักแสดงนำพัคมินยองและคิมแจอุค
จำนวนตอน16 ตอน

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้สร้างจากนวนิยายออนไลน์ชื่อดัง Noona Fan Dot Com เป็นเรื่องราวของ ซองด็อกมี (พัคมินยอง) ภัณฑารักษ์สาวที่ทำหน้าที่ในการดูแลแกลอรี่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการทำงานแล้ว เธอมีอีกด้านที่เก็บซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้ นั่นก็คือการเป็นติ่งไอดอลตัวยงนั่นเอง เมื่อเจ้านายใหม่ของเธอ ไรอัน โกลด์ (คิมแจอุค) มาล่วงรู้ความลับของเธอเข้า เขาก็เริ่มที่จะสนใจในตัวเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดตกหลุมรักเธอในที่สุด เรื่องนี้พัคมินยองสวยมาก ๆ ใครเป็นติ่งเกาหลีตัวยงต้องไม่พลาดเรื่องนี้ค่ะ 

9. Extraordinary You

แนวซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี
นักแสดงนำคิมฮเยยุน, อีแจอุคและโรอุน
จำนวนตอน32 ตอน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่รีเมคจากเว็บตูนเรื่อง July Found by Chance โดยจะเล่าถึงเรื่องราวของ อึนดันโอ (คิมฮเยยุน) นักเรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เธอมาจากครอบครัวมีฐานะแต่เธอป่วยเป็นโรคหัวใจ คู่หมั้นของเธอ แบคคยอง (อีแจอุค) ก็กำลังเรียนโรงเรียนเดียวกันกับเธอ ทันในนั้นเองความจำของเธอก็หายไปในระยะสั้นและเธอสามารถมองเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ในเวลาอันใกล้ เธอเริ่มสับสนกับอาการของตัวเอง ต่อมาเธอได้ค้นพบว่าตัวเธอเองรวมไปถึงเพื่อนๆในโรงเรียน เป็นตัวละครจากในการ์ตูนที่มีคนแต่งขึ้นมาชื่อเรื่องว่า “Secret”  และเธอได้รู้ว่าตัวละครของเธอไม่ใช่ตัวละครหลักของเรื่อง แต่เป็นเพียงตัวประกอบและเหลือเวลาที่จะมีชีวิตอีกไม่มากนัก เธอจึงตัดสินใจลุกขึ้นสู้กับเรื่องราวที่นักเขียนได้วางไว้ แล้วใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคนกำหนดเอง 

10. Descendants of the Sun

แนวซีรีส์แอคชั่น, โรแมนติก
นักแสดงนำซงจุงกิ, ซงเฮยเคียว, คิมจีวอนและชินกู
จำนวนตอน16 ตอน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฮิตมากกกก ก.ไก่ล้านตัววว ใครไม่ดูคือพลาดเพราะเป็นจุดเริ่มต้นของคู่รัก “ซงซง” ที่แม้ตอนนี้จะเลิกรากันไปแล้วแต่ความทรงจำยังคงอยู่ในเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องกัปตันยูชีจิน (ซงจุงกิ) ที่เป็นหัวหน้าทีมหน่วยกองรบพิเศษ ได้พบกับคังโมยอน (ซองเฮเคียว) แพทย์อาสา ทั้งสองคนได้มาทำงานร่วมกัน ต้องเผชิญสงครามและโรคระบาดต่าง ๆ และได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน ดีมาก ๆ จริง ๆ ค่ะเรื่อองนี้ การแพทย์การทหารก็สร้างได้สมจริงมาก ๆ ต้องดูค่ะ 

ซีรี่ย์แนะนำ แนะนำ ซีรีย์เกาหลี ปี 2020 เรื่องไหนน่าดู